วันพุธที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ยามนาฬิกาแบบสะดวกทันใจ







... พูดถึง " ยามนาฬิกา " นักศึกษาบางท่านอาจจะฟังดูแปลกๆ ไม่ชินนัก ...

... เอาละครับผมจะเริ่มอธิบายจากตัวอย่างจริงๆ ...

... ในขณะที่ผมเริ่มบรรเลงบทความนี้เป็นเวลา 12.45 น. 

ผมเป็นคนราศีพฤศจิก เวลาดังกล่าว อ่านจากนาฬิกามาเป็นภพเรือนของผมได้ว่า ...

ปุตตะ + ศุภะ ...  เข็มสั้นอยู่ที่เลข 1 เข็มยาวอยู่ที่เลข 9  ...

= ปุตตะ [ สิ่งที่เกิดขึ้น, เอาใจใส่,ใจรัก ] + ศุภะ [ มีความสุข, ผู้อุปถัมภ์, อนาคต ] 

 เริ่มแรกเราต้องตั้งราศีเมษที่เลข 12 ดังนั้นราศีพฤษภก็คือเลข 11 ไปตามลำดับจนถึง

เลข 1 ราศีมีน ... ผมเป็นคนราศีพฤศจิก จึงต้องตั้งภพตนุ อยู่ที่เลข 5 เวลา 12.45 น. เรา

ต้องดูจากเข้มสั้นว่าจะตกเลข 1 ราศีมีนเป็นภพปุตตะ เข็มยาวตกเลข 9 เป็นภพศุภะ ...

จึงอ่านได้ว่า ปุตตะ + ศุภะ =  การกระทำที่เกิดความสุขขึ้นมา ...

แปลได้ความว่า ... ผมกำลังมีความสุขในงานที่ตนเองกระทำอยู่ ...

... สุขใจ เพราะเลข 9 ก็คือราศีกรกฏเรือนของดาว ๒ จิตใจ ...



... ทำไมถึงว่าเป็นเรื่องงานละ ? ...

อ้าว! ก็เข็มสั้นตกเลข 1 = ก็เป้นเจ้าเรือนภพกัมมะ เข็มยาวตกเลข 9 [ กำลังยุ่ง ] ...

เข็มสั้นจะ บอกเหตุ ส่วนเข็มยาวนั้นจะ บอกผล ...

... แค่คำว่า ปุตตะ + ศุภะ เราก็จะแปลออกมาได้ว่า ...

... งานที่ทำนั้นเกิดจากการเอาใจใส่ ซึ่งมีใจรักที่จะเขียนบทความโหราศาสตร์ขึ้นมา

เพื่อประโยชน์ต่อผู้ที่กำลังศึกษาต่อไปในอนาคต ...


... ถ้าคุณราศีกรกฏก็ให้ตั้งลัคนาอยู่ที่เลข 9 ถ้าลัคนาราศีตุลย์ก็ตั้งภพตนุที่เลข 6

ถ้าเป็นคนราศีมังกร ก็ตั้งลัคนาที่เลข 3 เป็นต้น ...

... แต่มีเคล็ดพิเศษอยู่ว่า ถ้าเราฉุกคิดเรื่องอะไรขึ้นมาตอนนั้นค่อยดูไปที่นาฬิกาและ

แปลออกมาตามที่ได้กล่าวมาแล้วเบื้องต้น ไม่ใช่ดูนาฬิกาแล้วคิดเรื่องราวต่างๆ ...








... วิธีตอบเรื่องราวให้ผู้อื่น ... ให้ดูเข็มยาวเป็นหลัก ...


... สมมุติว่าคุณเป็นคนราศีสิงห์ ให้ตั้งลัคนาอยู่ที่เลข 8 เป็นภพตนุ ถ้าเกิดมีเพื่อนมา

หาคุณแล้วถามว่า " เราจะไปติดต่องานตอนนี้ไม่รู้ว่าจะได้หรือเปล่านี่ ? " เราก็ดูนาฬิกา

ในทันที สมมุติเป็นเวลา 8.05 น. = ตนุ เลข 8 - มรณะ เลข 1 ก็อ่านจากเข็มยาวได้ว่า ...

มรณะ [ เดือดร้อน,ผิดหวัง,เสียหาย ] ก็ให้ ตอบเพื่อนไปว่า "  สงสัยจะพลาดแน่ๆ " ...

ถ้าเป็นเวลา 10.45 น.คืออีก 15 นาทีจะ 11.00 น. อ่านว่า กัมมะ + วินาสน์  อ่านเข็มยาวที่

เลข 9 ตกวินาสน์ [ ล้มเหลว, เดือดร้อน, ยุ่งยาก ] คุณก็ตอบไปว่า ' น่าจะยุ่งยากนะ "

หรือเป็นเวลา 12.15 น. เที่ยงสิบห้านาที  อ่านว่า ศุภะ + อริ อ่านที่เข็มยาวเลข 3 ตก อริ

[ อุปสรรค, ขัดข้อง, มีปัญหา ] คุณก็ตอบไปได้ว่า " สงสัยจะขัดข้องละ " ...



... คือสรุปว่าถ้าเข็มยาวตกเลขร้าย อริ มรณะ วินาสน์ ก็ทายไปตามนั้น แต่ถ้าตกเลขดี

เช่น เลข 7 กฎุมภะ [ เงิน ]  เลข 10 ลาภะ [ ตามต้องการ ] เลข 4 ปุตตะ [ น่ายินดี ] เลข 12 

ศุภะ [ ความสำเร็จ ] ก็ให้ทายไปตามภพดีๆเหล่านั้น ...








... ว่ากันง่ายๆ เราสามารถใช้ยามนาฬิกาดูตัวเอง และยังสามารถช่วยดูให้ชาวบ้านได้ด้วย

หรือก่อนเราจะออกเดินทางไปไหน พอ Start รถให้ดูนาฬิกาทันที ถ้าเข็มยาวระบุในเลขดี

ก็ออกเดินทางได้เลย แต่ถ้าเจอเลขร้าย ให้รอสัก 3-4 นาทีก่อนแล้วค่อยออกเดินทางไป 

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ไม่ใช่เรารอเวลาดีๆก่อนแล้วจึงออกเดินทางแบบนี้ไม่ถูกต้องผิดกฏเกณฑ์



... ยามนาฬิกานี้สามารถดูได้ทุกๆ 5 นาทีก็จะเปลี่ยนภพ - เรือน ไปตามลัคนาใครลัคนา

มัน สังเกตุได้ว่าการเกิดอุบัติเหตุทุกชนิด ถ้า ไปก่อนเวลาเกิดเหตุก็จะไม่เป็นไร หรือไป

หลังเวลาเกิดเหตุก็ไม่เกิดเหตุใดๆ แต่ถ้าไปตามเวลาเกิดเหตุ แน่นอนผลออกมาก็คือความ

เสียหายที่จะเกิดขึ้น ... ถูกต้อง แล้วเราจะทำอย่างไร?ผมแน่ใจว่าถ้าจับเวลาตอนเกิดเหตุ

จากยามนาฬิกาเลขที่ออกมานั้น ต้องเป็นเลขร้ายของบุคคลนั้นอย่างแน่นอน ... 











... ผมคิดว่า ถ้าเป็นช่วงจังหวะที่เราเกิดความคิดที่จะอยากรู้คำตอบจากยามนาฬิกา ก็ดูไป

ที่นาฬิกาในทันทีทันใดที่นึกคิด เพราะยามนาฬิกาสามารถตอบคำถามของเราได้ทุกเรื่อง

ไม่แพ้ยามอัฐกาลอย่างแน่แท้  แต่ต้องมีเจตนาอยากจะรู้จริง ไม่ใช่ลองดู เพื่อพิสูจน์ หรือ

ที่เขาเรียกกันว่า " ลองของ " อย่างเด็ดขาด ...



... จุดประสงค์ที่แท้จริงของผมก็คือ ... อยากให้ผู้ที่ศึกษาโหราศาสตร์ทุกท่าน มีความสำเร็จ

ในศาสตร์พยากรณ์ต่างๆ ในทุกแขนงที่เป็นศาสตร์แห่งการพยากรณ์ ... และขอให้ผู้ที่ฝักใฝ่

ในศาสตร์นี้จงประสบกับความสำเร็จอย่างสูงล้ำทุกท่านถ้วนหน้ากันด้วยเทอญ ...



... สวัสดีครับ ...

... อ.ธนเทพ ปฏิพิมพาคม ...













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น